Van gogh hoa hướng dương

*
Vincent van Gogh – Le Berceuse (chân dung Madame Roulin) mon 12, 1888 – mon 1, 1889Bảo tàng Kröller-Müller
*
Vincent van Gogh – Sunflowers, 1888Phòng trưng bày quốc gia, London

Khi 1 thời kỳ quan trọng đen tối ập đến với người nghệ sĩ nổi tiếng luôn luôn bất ổn, Van Gogh vẫn dành thời gian trong một đơn vị thương. Vào thời gian ở viện, ông nhớ ước ao vùng nông làng Hà Lan nhưng mình từng béo lên. Như Bakker viết vào danh mục ra mắt về triển lãm, Van Gogh tiết lộ với fan em trai rằng khi bị bệnh, ông đã nhận thức thấy ngôi đơn vị và căn vườn ở Zundert trong tâm địa khảm mình.

Trước đó, ông đang vẽ cảnh tượng ấy từ ký kết ức trong một bức ảnh có bà mẹ và em gái đứng giữa khu vườn đầy hoa, trong đó có hoa thược dược và hướng dương. Về sau, ông tưởng tượng việc ghép song bức chân dung của Madame Roulin mà ông vẽ – với tên La Berceuse (1888-1889) – với hai tác phẩm hoa phía dương của mình.

Bạn đang xem: Van gogh hoa hướng dương

Xem thêm: Ma Đạo To Sư Phim Hoạt Hình, Phim Ma Đạo Tổ Sư (Phần 1+2) (2018) Vietsub 23/23

Bức ảnh ấy là chân dung bà xã của của một người bạn, cho biết thêm hình hình ảnh người thiếu phụ ngồi lử đử trên phông nền kiểu thiết kế phong phú. Van Gogh tưởng tượng Madame Roulin mặt hai bức ảnh hoa phía dương để tạo nên thành một tranh ảnh ghép cha (triptych), tương tự Đức Trinh nàng được đóng khung do những bó hoa rực rỡ.

Vincent van Gogh, Sunflowers Gone to Seed, 1887. Tải của bảo tàng Van Gogh

Hoa phía dương, thứ cơ mà Van Gogh từng coi là vật trang trí, đã trở thành một thứ gần như thiêng liêng, một biểu tượng đại diện cho thiết yếu ánh sáng, lý tưởng của một cuộc sống đời thường trung thực thân lòng từ nhiên. đơn vị thơ và nhà phê bình của nhà nghĩa thay thế Gabriel-Albert Aurier viết bên trên tờ Mercure de France, nhận định rằng hoa phía dương của Van Gogh tiềm ẩn một ý tưởng phát minh mạnh mẽ, cho biết “niềm đắm say đầy ám hình ảnh của nghệ sĩ đối với cái đĩa khía cạnh trời, thứ nhưng mà ông trìu mến để cho chúng tỏa sáng sủa trên bầu trời bùng cháy của thiết yếu mình; cùng lúc đó, đối với ‘mặt trời còn lại’- ngôi sao sáng thực vật – hay thiết yếu bông hoa hướng dương lộng lẫy ông đang vẽ đi vẽ lại ko mệt mỏi, chẳng khác nào được tôn sùng như 1 kẻ độc thần.

Van Gogh từng viết rằng loài hoa ấy thiệt sự thay mặt đại diện cho một ý tưởng: lòng biết ơn. Ông từng viết cho tất cả những người em gái vào khoảng thời gian 1890 rằng, phần nhiều bức tranh của bản thân “gần như thể tiếng gào thét thống khổ trong những lúc cũng tượng trưng cho lòng biết ơn bởi hình hình ảnh hoa hướng dương mộc mạc”. Đó là 1 trong những hình hình ảnh đã mang đến sự dễ chịu, rất gần gũi và là thứ nhưng mà ta rất có thể tưởng tượng như vầng sáng sủa và dáng vẻ mang ý nghĩa quan trọng nhất định, củng cố ý thức của ông trong quãng thời gian khốn khó.