Thiếu Lâm Phật Gia Quyền

*
Thiếu Lâm Phật Gia Quyền (Shaolin Fut Gar Kuen, Shaolin Buddha Fist, Shaolin Buddha Kungfu) nguồn gốc xuất xứ từ thiếu thốn Lâm Tự, ngôi chùa tại Tung Sơn, thị thôn Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Thiếu thốn Lâm Tự danh tiếng bởi sự liên hệ phát triển giữa Thiền tông Phật giáo và Võ thuật. Thiếu thốn Lâm từ bỏ với trường phái Thiếu Lâm được xem như là nguồn gốc của những võ phái trung quốc hiện nay, từng có câu thành ngữ về điều đó: “Thiên hạ công lao xuất thiếu thốn Lâm”, tức là mọi công sức trong thiên hạ đông đảo khởi phân phát từ thiếu Lâm.

Bạn đang xem: Thiếu lâm phật gia quyền

Theo chiếc chảy của Thiền tông Phật giáo, thiếu hụt Lâm Phật Gia Quyền, tên gọi của môn võ từ cửa Phật, cũng tỏa đi khắp nơi. Phật Gia có nghĩa là “Nhà Phật”. Quyền pháp thiếu thốn Lâm Phật Gia ẩn tàng các yếu quyết cương cứng nhu, mang tương đối đầy đủ vóc dáng vẻ của “Đạt Ma thập chén bát thủ”, “La Hán trấn tô thập bát cước”, “Ngũ hình quyền”, “Thập hình quyền”, “Hổ hạc song hình quyền”, “Hầu hạc tuy nhiên hình quyền”, “Khai tô quyền”, “La Hán quyền”, “Dịch cân kinh”, “Tẩy tủy pháp”… cho tới nội công, nước ngoài công, khí công, cần lao đặc dị và nhiều loại hình binh khí thập bát ban, đặc biệt là Thiền trượng. (Thập bát ứng thị Lão Dương chi số giả, trang bị tượng hình phục hổ sản phẩm long sáo phủ đưa ra trung. Long thị can giả. Hổ thị truất phế giả. Điều phụ vọng tâm. Viết thị danh kỳ nhân đệ tốt nhất ban võ nghệ).

Về tinh thần, thiếu Lâm Phật Gia Quyền theo tôn chỉ Thiền tông Phật giáo, học điềm đạm, khiêm tốn, từ bỏ thắng để gia công hành trang: “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà lại đi”, “Tự giác nhi giác tha”, “Đánh win vạn quân không bởi tự thắng bao gồm mình, tự chiến hạ mình là chiến công oanh liệt nhất” (Lời Đức Phật say đắm Ca), đem Mười Điều vai trung phong Niệm vào Luận Bảo vương vãi Tam Muội cùng Thiếu Lâm Thập Giới Ước của ông cha Đạt Ma làm kim chỉ nam để giáo dục cho những thế hệ môn sinh.

Tổ thứ 28 nhân tình Đề Đạt Ma (Bodhidharma) là tín đồ của nước Quốc Hương, trực thuộc Nam Thiên Trúc (De-khan), tức Ấn Độ, nhỏ thứ bố của vua Chí Vương, chiếc Sát Đế Lị, tên tục là ý trung nhân Đề Đa La (Bodhitara)

*

Đại Võ sư Trương Văn Bảo

…….

Tổ Đạt Ma cỡi sóng qua Đông Độ.

Tổ Đạt Ma vào đất Ngụy mặt đường đường như một tìm khách vùng hải tần.

Tổ Đạt Ma “đơn đao trực nhập” triều đình Lương Võ Đế, nói pháp như đưa sóng.

Tổ Đạt Ma chín năm trầm hùng ngồi nhìn vách đá miếu Thiếu Lâm.

Tổ Đạt Ma kỳ lạ ban pháp an tâm.

Tổ Đạt Ma cỡi bè lau về Thiên Trúc.

Tổ Đạt Ma xách một cái dép phi hành bên trên ngọn Thông Lãnh.

Tổ Đạt Ma cùng Tổ Đạt Ma.

……

Người trải qua không gian, hiển hiện tại như chưa - từng - có.

Người đi qua không gian, hiển hiện nay như chưa - từng - không.

Người đi thẳng liền mạch vào sự thật, dẫm nát dư luận.

Người đi thẳng liền mạch vào lòng người, không khía cạnh nạ.

Ngoài xong chư duyên.

Trong không toan tính.

Tâm như tường vách.

Mới là đã đạt đạo.

Bồ Đề Đạt Ma là tiên tổ Môn phái võ thuật thiếu hụt Lâm, nhập nát bàn ngày mồng 9 tháng 10 năm Bính Thìn, tức năm Đại Thông thứ hai triều đơn vị Lương (529 TL).

Tư tưởng Thiền tông Phật giáo qua cuộc hội thoại ghi trong Pháp Bảo Đàn Kinh:

Ngũ Tổ hỏi rằng: “Nhà ngươi là fan phương nào, muốn cần thứ chi?”

Huệ Năng thưa rằng: “Đệ tử là dân hay ở Tân Châu vào xứ Lãnh Nam, từ xa lại trên đây lễ Thầy, chỉ cầu làm Phật, chớ chẳng ước vật bỏ ra khác”.

Ngũ Tổ nói: “Ngươi là bạn xứ Lãnh nam lại là kiểu như muông mọi, làm thế nào làm Phật được?”

Huệ Năng bạch rằng: “Người ta tuy tất cả kẻ Nam bạn Bắc, chứ mẫu Phật tánh vốn không Nam, Bắc. Thân muông đông đảo với thân Hòa Thượng chẳng đồng, chớ mẫu Phật tánh gồm chi là không giống biệt?”

Bồ Đề vốn không cây.

Gương sáng sủa cũng không đài.

Xem thêm: Tìm Hiểu Đèn Led Dây Rgb Có Remote, Đèn Led Dây Rgb Có Remote

Xưa nay không một vật.

Đâu địa điểm nhuốm trằn ai?

MƯỜI ÐIỀU TÂM NIỆM

1. Nghĩ mang lại thân thể đừng cầu không căn bệnh khổ, bởi vì không căn bệnh khổ thì tham dục dễ sanh.

2. Ở đời đừng cầu không cạnh tranh khăn, vì không khó khăn thì sang chảnh và kiêu sa nổi dậy.

3. Cứu vãn xét trung ương tính đừng cầu không khúc mắc, vì không băn khoăn thì sở học không thấu triệt.

4. Sự nghiệp đừng ước không chông gai, bởi không hắc búa thì chí nguyện ko kiên cường.

5. Câu hỏi làm đừng mong muốn dễ thành, do dễ thành thì lòng thị hay kiêu ngạo.

6. Tiếp xúc đừng ước ao lợi mình, bởi vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.

7. Với những người đừng ý muốn thuận chiều ý mình, bởi thuận chiều ý bản thân thì tất sinh tự kiêu.

8. Thi ân đừng mong đền đáp, vày cầu thường đáp là thi ân bao gồm ý mưu tính.

9. Thấy lợi chớ nhúng tay, bởi vì nhúng tay thì hắc ám trung ương trí.

10. Oan ức không yêu cầu biện bạch bởi biện bạch là kém nhát, mà trả thù thì oán thù đối kéo dài.

Bởi vậy, Phật Đà thiết lập Chánh Pháp, lấy căn bệnh khổ làm thuốc hay, rước hoạn nạn làm cho thành công, lấy hóc búa làm giải thoát, lấy ma quân có tác dụng đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, mang bạn vô ơn làm bạn giúp đỡ, đem kẻ chống nghịch làm người giao du, lấy sự thi ân như song dép bỏ, lấy xả lợi có tác dụng vinh hoa, đem oan ức làm đà tiến thủ. Núm nên, ngơi nghỉ trong chướng ngại vật mà quá qua vớ cả.

(Luận Bảo vương vãi Tam Muội)

THẬP GIỚI ƯỚC THIẾU LÂM PHẬT GIA QUYỀN

Thiếu Lâm Thập Giới Ước là đầy đủ điều răn vì Đạt Ma tiên sư nêu ra. Trải sẽ hơn nghìn năm, đông đảo điều răn trên vẫn được những thế hệ môn sinh tuân thủ.

Điều 1: Rèn tập kỹ thuật Thiếu Lâm này chủ yếu nhằm mục tiêu cường kiện thể phách, yêu cầu chuyên chú nhanh chóng hôm, không được từ bỏ tung lầm lẫn.

Đìều 2: Thuần thục kỹ thuật tuy vậy hành với ngấm nhuần ý niệm trường đoản cú bi của Phật Gia. Chỉ áp dụng kỹ thuật khi yêu cầu tự vệ, hoàn hảo cấm buông thả. Kẻ thích dùng bạo lực kể như đã vi phạm luật thanh qui.

Điều 3: vào sinh hoạt hay ngày đề xuất kính cẩn theo lời những bậc Sư trưởng, tránh việc có hành động ngạo mạn hoặc đối nghịch.

Điều 4: Đối với anh em đồng môn đề xuất giữ hòa thuận, ôn lương, thành tín, không được dè bỉu hoặc tất cả ý “thị cường lăng nhược”.

Điều 5: Khi bôn tẩu thuộc tục gia tương ngộ, đề nghị nhẫn nhục thể hiện chủ kiến cứu đời, cứu giúp người, không được thực hiện công phu thiếu hụt Lâm bừa bãi.

Điều 6: Theo môn qui thiếu hụt Lâm, không được tức khí đua tranh, không được tỉ thí. Gặp gỡ người không rõ lai định kỳ hãy giữ lại lễ kính chào kính nhau, trường hợp là đồng môn hãy trợ giúp nhau nhằm tỏ tình đồng đạo.

Điều 7: Rượu thường giành trí, thịt dễ mê hồn. Rượu giết mổ là vật dụng đại cấm kỵ của môn đệ Phật Gia, phải hoàn hảo và tuyệt vời nhất tránh xa.

Điều 8: phái nam phong cô bé sắc cũng là thứ đại cấm kỵ của đệ tử Phật Gia, tuyệt vời và hoàn hảo nhất không được tơ hào.

Điều 9: Đối với tục gia đệ tử, buộc phải xem xét cùng thử thách cẩn thận khí có ý truyền đạt võ công, quan trọng nhẹ dạ nghiêng theo sự có hứng nhất thời, khinh suất để vướng vào tội di hại mang lại đời, phạm lỗi đi trái lại tôn chỉ Phật Gia với môn phái.

Điều 10: Ỷ bạo dạn tranh thắng, bự lối khoe khoang, chê bai người khác là giải pháp tự giết thịt mình nhiều hơn lưu độc mang đến người. Đem kỹ thuật truyền thụ bừa bãi cho tất cả những người vì tình thân thúc bách hoặc mưu cầu phú quý làm cho bại hoại Thiền môn là gieo họa mang đến đời.