Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân

Lấy bối cảnh quay hẹp, là một trong ngôi chùa nằm chênh vênh trên mặt nước.

Bạn đang xem: Xuân hạ thu đông rồi lại xuân

Ở đó có một vị sư già và bạn đệ tử của mình. Nạm nhưng, đạo diễn Kim Ki-duk gần như là đã đưa ra một tiên đề phản nghịch lại tư tưởng chủ đạo trong triết học phương đông. Liệu có phải là “nhân bỏ ra sơ tính bổn thiện” giỏi không? Bốn mùa hay mẩu truyện về thân phận 

Cả bộ phim truyền hình “Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân” như lộ diện một trái đất cô tịch của ngôi chùa nằm ở trên núi nhưng mà ở kia con fan hiện hữu đầy đơn giản và dễ dàng và không cần những toan tính đời thường. 

Bốn mùa là 4 câu chuyện thật khác nhau. Ngày xuân được ngừng bằng sự ân hận của chú tiểu, lúc lỡ tay làm cho hại chết 2 mang đến 3 loài vật mà mình sử dụng dây buộc từng viên đá bắt chúng cần mang vác đi. Mùa hạ, là vấn đề chú tiểu sẽ lớn gồm tình ý cùng với một cô bé lên núi chữa vai trung phong bệnh. Câu chuyện về giới luật. 

Mùa Thu là mùa của việc đền tội. Chú tiều trở lại sau khi đã phạm tội giết bị tiêu diệt vợ. Rồi tiếp nối bị 2 người công an đến bắt đi. Ngày đông là mùa của dòng chết. 

Người thiếu phụ đến chùa giao đến vị sự phụ đứa con và sau đó bà lâm vào cảnh ngay hố băng cơ mà vị sự phụ đào để mà lấy nước rửa mặt. Rồi đưa trẻ bị bỏ rơi tê cũng khủng lên, rồi cũng biến hóa một chú tiểu. Quá trình đầu tiên mà chủ tiểu bắt đầu làm dùng hầu như viên sỏi nhét vào mồm 3 loài vật để chúng không thể sống sót trên cuộc đời này nữa. 

3 vẻ ngoài kể chuyện vào 4 mùa của tạo hóa, từ đó thân phận con fan được bóc dần ra trong sự vô minh. Mùa xuân và ngày hè mang phương pháp kể chuyện đường tính. 

Chú đái sống với sự phụ của chính bản thân mình từ bé. Vị sự phụ già dạy đến đệ tử mình bí quyết chọn rất nhiều cây dung dịch không cất chất độc để hoàn toàn có thể làm bị tiêu diệt người. Rồi chú tè cũng tự mình, tìm về những thế giới khác ngoại trừ sự phụ. 

Chú tiểu và trái đất của 3 loài vật hết sức nhỏ bé: con cá, nhỏ ếch và bé rắn. Nhị con trong những 3 bé vật đã biết thành chết. Chú tiểu khóc. 

Các sự khiếu nại trong cảnh cửa ngày xuân này, như là sự việc chớm nở của khu đất trời, sự bước đầu của tiếng khóc . Rồi mùa Hạ cũng đã đến, lúc chú tè đã bước đầu trưởng thành. Chú tiểu nhận thấy một cặp rắn đã quấn chặt đem nhau như thông báo mùa của sự sinh sôi sắp đến tới. Chú tiểu đã trèo lên pho tượng phật lớn nằm tại trên núi. 

Chú tiểu đã nhận thức thấy một nhỏ đường. Thật khác so cùng với lần chú ý vào ngày xuân khi chú tè còn nhỏ tuổi chú nhận thấy một ngôi chùa được phủ bọc xung quanh là nước. Rồi cô gái mắc 1 căn bệnh “tâm hồn nhức khổ” thuộc với chị em mình đi cho ngôi miếu xin bạn sư phụ già chữa bệnh. 

Tình ý được nẩy nở giữa chú đái và cô gái bị tâm dịch kia. Tuy nhiên, trong sự vô tình lại sở hữu những hữu ý, bao gồm chú tiểu là bạn đã chữa hết bệnh dịch cho cô gái. 

Người sự phụ già buộc lòng cần đuổi cô gái kia đi khi cô vẫn khỏi bệnh. Lòng của chú tiểu hiện giờ đã không còn thanh tịnh khi nỗi nhớ về cô bé cứ hiện nay lên những da diết. Chú tiểu vứt sự phụ mình đi sở hữu theo loại tượng phật và con gà. 

Trong cửa nhà của mùa hè, sự phạm giới phương tiện chỉ là gang tấc, ước ao manh như mời mọc chỉ việc chạm vào là bám phải. Kim Ki-duk đã tạo cho sự tịnh tiến của đê mê mê (một phần của vô minh) cứ tăng dần trong sự bố trí đầy ý đồ dùng của mình. Trong chống ngủ, chú tiểu ngủ cạnh sư phụ. Phía vị trí kia là cô gái. 

Lần 1: Sự vô minh chỉ là 1 trong những tấm mền mà cô gái đang đắp. (Vì người sư phụ vẫn ngủ khôn cùng say.) 

Lần 2: Sự vô minh là bài toán bước sang một vách chống nhưng chưa phải là cánh cửa. 

Lần 3: Sự vô minh là việc mở biện pháp cửa ấy để hai tín đồ đến cùng với nhau với ngủ trên một bé thuyền cạnh bên sông. Ngày thu lại là một trong những cách kể khác hoàn toàn hay nhỏ gọi là thủ pháp vượt cấp (metalepsis). Đó là thủ pháp giúp cho tất cả những người xem, người sáng tác và diễn viên có thể cùng trò truyện với nhau. 

Mở đầu là cảnh sự phụ từ ô cửa đi về phía ngôi chùa, cùng với con mèo trên đang nằm trong một túi vải trên lưng. Phía bao bọc là tuy thế cây phong vàng. Bạn sự phụ mở tờ báo ra xem cùng thấy tin một giới trẻ giết vk bỏ trốn. Bạn sư phụ già hối hả may lại chiếc áo. Rồi tín đồ đệ tử cũng xuất hiện thêm ở ngôi chùa. Nhưng hiện nay tính tình vẫn hung hăng rộng xưa. Sự phụ già đã cần sử dụng đuôi bé mèo viết lên phía trên nền của ngôi chùa bài kinh chén Nhã. Bạn đệ tử dùng dao khắc bài bác kinh ấy để giảm sút những phiền muộn trong tâm hồn mình. Hai bạn cảnh sát lộ diện đến bắt vị thanh niên đã giết vk rồi vứt trốn. 

Cuối cùng thời gian bắt chỉ được xem bằng thời hạn khi fan đệ tử khắc xong xuôi bài kinh chén bát Nhã kia. Bản tính của 2 người cảnh sát cũng đã chuyển đổi từ hung hăng đến điềm đạm. Hai bạn đã ngồi cũng tô màu sắc lên những nhỏ chữ cho bài kinh bát nhã. 

Tất cả những cụ thể cho phân cảnh này của ngày thu như là 1 nhát giảm của cuộc sống được Kim Ki-duk bứng ra rồi cho nó một khá thở hoàn toàn mới lạ. 

Ở trong nhân loại của cái chùa này, mọi điều ác đều nhanh chóng tan biến.

Xem thêm: Trò Chơi Board Kinh Dị Hay Nhất Cho Halloween, Đáng Sợ Chú Hề Kinh Dị Nhà Thoát

Kẻ tầy và fan tù hành là một. Người chuyên đi trị cái ác thì cũng các lòng vị tha. Đuôi nhỏ mèo cũng trở thành một cây cây viết lông dùng để viết chữ. 

Mùa Đông là 1 trong vở kịch ko lời thoại. Tất cả chỉ là hành động. Xung quanh trừ music của tiếng khóc và tiếng cười cợt (tiếng khóc của người bà bầu mang con đến cùng tiếng khóc của đứa trẻ rồi tiếng cười khi đứa trẻ phệ lên giết bị tiêu diệt 3 bé vật). Fan sự phụ già vẫn viên tịch. Bạn sự phụ trẻ quay về chùa làm cho lễ chôn cất cho tất cả những người sư phụ già. 

Câu chuyện về 4 mùa nhưng đều thân phận của con tín đồ và sự đồ cứ lần lượt chỉ ra với tất cả ý nghĩa của nó. Tín đồ sống với những tham lam, hận thù với si mê. Vật thì cứ vĩnh cửu như một chứng tích cho toàn bộ những thiết bị ấy. Chiếc cây thì sinh sống 300 năm tuổi, nhỏ chó thì xuất hiện thêm một lần trong sự chơi vui của chú ấy tiểu thuở bé, còn gà dùng làm kéo cái xuồng vào bờ rồi cũng rất được thả vào rừng, còn mèo sau khi được dùng để viết kết thúc bài tởm phật rồi cũng về với từ bỏ do… Mỗi câu chuyện nhỏ trong phim như là một trong công án thiền.

Mệnh đề nghịch trong triết học tập phương đông 

Cả bộ phim truyện dài, tràn ngập những hình hình ảnh đẹp về thiên nhiên nhưng thực chất lại là 1 trong những giải đáp mang đến mệnh đề nghịch hòn đảo trong bốn tưởng triết lý của Phương Đông. 

Thứ nhất, vụ việc tính dục trong Phật giáo được nhìn rất là khắt khe. Mà lại ở trong bộ phim này, nó được giải thích như là 1 sự test thách. Phần lớn cám dỗ tự mang đến hay con người ước ao nó. Fan sự phụ thì quan sát cám dỗ như 1 sự từ nó mang đến rồi từ bỏ nó đi. Còn fan đệ tử thì coi cám dỗ như lắp thêm mình muốn. Việc cô gái đến ngơi nghỉ ngôi chùa và ngủ chung với một ông sư già và fan đệ tử là một trong những điều ko thể. Vấn đề người đệ tử có tình ý với cô gái và họ vẫn ân ái với nhau cho tới 2 lần là 1 trong những điều cấm kỵ. Cụ mà, vị sự già nói: “Việc đó tự xảy ra. Đó cũng chính là lẽ thoải mái và tự nhiên thôi”. Ngay trong lần ân ái đầu tiên, sống trên bờ đá vị đệ tử trở lại ngôi miếu cùng với cô gái trong sự ngượng ngùng. Trong những khi đó, vị sự phụ vẫn ngồi viết chữ bên trên một phiến đá nhỏ dại đang nỗ lực ở bên trên tay. Mực của cây bút viết là bằng nước. Vị sư phụ viết chữ là để chữ tan đổi thay vào trong khối đá ấy. Viết là chỉ nhằm viết. Rồi người đệ tử quên buộc dây xuồng lại. Vị sư phụ già lại kể “Xuồng trôi rồi kìa”. 

Một quan niệm sống tuân theo lẽ của từ bỏ nhiên. Tính Dục cũng vậy. Dòng mệnh đề hòn đảo ngược này một đợt tiếp nhữa đẩy tập phim của đạo diễn , Kim Ki-duk tới những tranh cãi: Vậy bạn ta đi tu để triển khai gì? bài toán tu hành chỉ thành chánh quả khi người ta ngộ và trải nghiệm ra hết toàn bộ các khúc quanh của cuộc sống. Nó là việc “hồi hướng” của mẫu tâm chứ chưa phải là thể xác. Rồi sau đó, khi tín đồ đệ tử quay về sự phụ già vẫn chèo chiếc thuyền đón một biện pháp thản nhiên. Cuộc hội thoại giữa tín đồ đệ tử cùng sự phụ là 1 câu chuyện triết lý: tín đồ đệ tử nói: “Tội lỗi độc nhất của con là tình yêu.” Vị sư phụ nói: “Đôi khi ta phải để những vật dụng ta say mê ra đi. đều thứ bé thích tín đồ khác cũng thích.” 

Thứ hai, cái ác đến từ bên trong. Vậy triết lý “nhân đưa ra sơ tính bổn thiện” không tồn tại? Chú đái từ khi còn nhỏ tuổi xíu đã biết phương pháp đùa nghịch với những con vật bằng cách cột chúng nó vào một viên sỏi. Chú tiểu tiếp sau thì quăng quật viên sỏi vào mồm những bé vật. Từ lúc sanh ra lòng con người đã có những “hột tương tự nghiệp nhơn rồi”. Chiếc ác là một trong những vòng quay lòng vòng của phương pháp nhân quả. Ở mùa đông, lúc người mẹ bồng người con đưa mang đến vị sự phụ già rồi quăng quật trốn đi. Cái ác đến từ mối dây ràng buộc: lúc một ai kia vứt chúng ta đi thì kiếp tiếp theo các bạn sẽ tiếp tục quăng quật một fan khác. 

Bộ phim cất quan điểm quái dị của cuộc “săn đuổi” của chế tạo ra hóa: cái ác cứ thể upgrade lên tính đến điểm tận cùng của nó. Lúc xem hết cỗ phim, tín đồ xem sẽ nhận biết một điều rằng: xung quanh triết lý trả định về cái thiện và cái ác, Kim Ki-duk còn tạo ra một nhân loại giả định về con bạn và sự vật. Ở đó, con fan không mang tên gọi cùng sự vật dụng thì cứ thắt chặt và cố định một giải pháp vĩnh hằng. Hình ảnh, chú đái ngồi tự tình bên cô gái. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Số điện thoại của mèo simmy

  • Hướng dẫn sử dụng tampon

  • Truyện kể cho bé 4 tuổi

  • Thế giới ngầm việt nam

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.